วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฝึกหัดครูเพื่อจัดกิจกรรมลูกเสือ

กรมสามัญศึกษาต้องประสานงานคับ กรมพลศึกษา กรมการฝึกหัดครูเเละนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ และกรมต่างๆ ที่มีโรงเรียนในสังกัด ให้แต่ละกรมดำเนินการสอนลูกเสือด้วยการปฏิบัติจริงอย่างจริงจังแด่โดย ต่วน หลักสูตรของกรมวิชาการจะต้องสอดคล้อง และสนับสนุนส่งเสริมวัตถุประสงค์ของคณะ ลูกเสือแห่งชาติ กรมวิชาการจะต้องดำเนินการ และประเมินผลหลักสูตรของลูกเสืออยู่ตลอดเวลา เพื่อแก้ไขปรับปรุงหลักสูตรให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น กรมวิชาการต้องประสานงานคับ คณะกรรมการลูกเสือแห่งชาติอย่างใกล้ชิด
ควรกำหนดเรื่องการยกเว้นเครื่องแบบ โดยให้มีผ้าพันคอเป็นสัญลักษณ์เท่านั้นใช้ ประกอบเครื่องแบบนักเรียน ให้ดำเนินการร่างกฎหมายโดยเร็วจนกว่าจะมีกฎกระทรวงออกมา กำหนดให้วิทยาลัยครูจัด!เกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และนักศึกษาทุกคน ทุกสาขาวิชาเอก

 ให้มีการอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของ กระทรวงศึกษาธิการที่ยังไม่มีคุณวุฒิทางลูกเสือ ให้สำนักงานปลัดกระทรวงประสานงานคับ สำนักงานคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ให้มีการจัด!เกอบรมตามแบบโรงเรียนนายอำเภอ ของวิทยาลัยปกครองกระทรวงมหาดไทย

 ให้กรมพลศึกษาจัดให้มีการเรียนการสอนลูกเสืออย่างรวดเร็วให้กรมพลศึกษา สำรวจติดตามการเรียนการสอนลูกเสือทุกโรงเรียน โดยประสานงานคับกรมเจ้าสังกัด ให้กรมพล ศึกษาประสานงานกับเขตการศึกษาจังหวัดอำเภอทั่วประเทศ
 ให้มีการวางแผนการ!เกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ชั้น บี.ที.ซี. และ เอ.ที.ซี.
ให้กรมพลศึกษา เขตการศึกษา จังหวัด ตลอดทั้งกรมเจ้าสังกัดที่มีโรงเรียน ร่วมคันสำรวจจำนวน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือที่ยังไม่มีวุฒิทางลูกเสือ เพื่อวางแผนจัดเข้ารับการอบรมเป็นงวดๆไป ทั้งชั้น บี.ที.ซี. และ เอ.ที.ซี. ผู้บังคับบัญชาลูกเสือจะต้องมีความรู้ในวิชาลูกเสือ ถึงจะสอนลูกเสือให้ มีประสิทธิภาพไต้ กระทรวงศึกษาธิการจะให้การสนับสนุนการ!เกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือทุก ระดับอย่างเต็มที่ ให้ครูที่แกอบรมลูกเสือได้มีความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษด้วย ให้สำนักงาน คณะกรรมการข้าราชการครูได้ทำเรื่องขอความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น